ฟังเพลงออนไลน์ 24 ชั่วโมง

วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

โลกของ Camfrog

ในปัจจุบันเทคโนโลยีสมัยใหม่คืบคลานจากเมืองใหญ่ที่ทันสมัย มีความศิวิไลจากแหล่งผลิตในเมืองใหญ่ออกไปสู่ท้องทุ่งในชนบทได้ด้วยราคาและ ประสิทธิภาพเดียวกัน ดุจเครือข่ายสื่อสารทางโทรศัพท์นาทีละสลึง ชนิดรากหญ้าไปเก็บเห็ดก็พกโทรมือถือ เช่นเดียวกับไปเลี้ยงควาย ทำให้ท่านผู้ดี มีจริยธรรมสูงส่งทนเห็นภาพของบรรดารากหญ้ายุคดิจิตอลแบบนั้นไม่ไหว จนกลายเป็นเดือดเป็นแค้นโทษรัฐบาล โทษทุนนิยมเข้าไปอีก เพราะระดับคนบ้านนอกและคนในเมืองไม่มีความแตกต่างในเรื่องของการรับรู้สิ่ง ที่อยู่นอกชุมชนของตนเนื่องจากราคาค่าสื่อสารมันถูกๆ จ่ายได้ไม่เดือดร้อน เท่าๆ กับการรับรู้ความเป็นไปของสังคมเมืองหรือสังคมของนักธุรกิจ หากโครงการโน๊ตบุ๊คร้อยเหรียญเพื่อแจกนักเรียนไม่ถูกยกเลิกเสียก่อนเด็กบ้าน นอก อาจไปโลดแบบรากหญ้าดิจิตอลไปมากกว่านี้ แบบสังคมผู้ดีอ้าปากหว๋อ...เลยแหละ

ทั้งยอดไม้และรากหญ้า สามารถสนทนาข้ามโลก พรือพิมพ์ข้อความ มองเห็นหน้ากัน อาศัยเครือข่ายสื่อสารที่ไม่มีใครเป็นเจ้าของ คือ อินเตอร์เน็ต และคอมพิวเตอร์ บวกกับกล้องเวบแคม ราคาถูกๆ หูฟังหรือไมโครโฟนราคาถูกหรือแพงก็ได้ แล้วไปดาวน์โหลดโปรแกรมสื่อสารเวบแคม Camfrog รุ่นใหม่ได้ที่นี่

เจ้าโปรแกรมขนาดเล็ก 5 Mb. นี้อานุภาพของมัน สามารถสร้างความบันเทิง ให้สามารถติดต่อสื่อสารกันได้ทั้งแบบห้องสนทนาพร้อมภาพ พร้อมเสียง มีดีเจเปิดเพลงให้ฟังตามคำขอแบบข้ามโลกก็ได้ ผลัดกันพูดส่งเสียงของตนเองหรือคู่สนทนา มีกล้องหรือไม่มีกล้องก็สามารถใช้โปรแกรม camfrog นี้ทำงานได้ สำหรับคนที่มีกล้องก็เห็นหน้าค่าตาคู่สนทนาพร้อมกัน หรือว่าแยกกระซิบสนทนาได้เฉพาะคนที่คิดว่าพูดคุยแล้วได้สาระและความบันเทิง ควรค่าแก่การเสียเวลากระซิบแยกสนทนาเดี่ยวๆ ก็ได้

วิธีการใช้เจ้า Camfrog กล้องตากบ ก็คือ ติดตั้งโปรแกรมลงไปอันนี้ก็ไม่ยาก คลิกไม่กี่ที Setup.exe กรอกข้อมูล ชื่อ อายุ (ปี คศ.ที่เกิด จะจริงหรือปลอมก็ได้ แต่ควรส่องกระจกแล้วให้มันสัมพันธ์กับหน้าตาหน่อยนะ สงสารคนอื่นๆ ที่หลงเข้ามาดู) และ ติกบอก เพศ ชาย/หญิง(ตรงเพศหากติกผิดแก้ไม่ได้นะครับ โปรแกรมจะเอาไปแสดงเป็นไอค่อนในห้องสนทนา คือ หญิงสีชมพู ชายสีฟ้า) จากนั้นก็สมัครสมาชิก แบบเดียวกับอีเมลย์ฟรีๆ ทั่วไป พร้อมกับจำชื่อ log in ตนเอง และรหัส Password สมาชิกเอาไว้ เพราะจำไม่ได้ก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะต้องใช้ รหัส log in ตอนใช้งานโปรแกรม ใครเคยใช้ MSN เป็นขั้นตอนนี้ก็ไม่ยาก

เมื่อเข้าไปแล้ว เมนูก็คือ ห้องสนทนาต่างๆ เหมือนห้องสนทนาโปรแกรมประเภทสื่อสารทั่วไป แต่อย่าแปลกใจนะครับที่ห้องสนทนาโปรแกรมนี้ มีห้องของคนไทย พูดไทย พิมพ์ภาษาไทยเยอะมาก และนับวันคนใช้โปรแกรมนี้กับเป็นคนไทยที่เอาดีเอาเด่นกับการใช้งานเจ้ากบ Camfrog ตัวนี้ มากขึ้นเรื่อยๆ สังเกตจากจำนวนห้องที่เพิ่มใหม่เข้ามาเรื่อยๆ ใช้ชื่อไทย เข้าไปสนทนาภาษาไทยและมีคนเข้าไปป่วนคนอื่นๆ เขาในห้องต่างชาติต่างภาษา ด้วยการพิมพ์ภาษาไทย ประมาณว่าเกือบครึ่ง นักวิชาการบ้านป่าอย่างผมสันนิษฐานเอาว่า สังคมไทยเป็นสังคมปิด ไม่ค่อยกล้าพูด กล้าจา ความจริงหรือมีโอกาสทางสังคมจริงๆ ให้พูดคุยกัน พอมีที่ให้แสดง ให้พูดได้แบบเสรีจริงๆ หลายคนเลยแห่มาใช้เจ้ากล้องตากบ camfrog ตัวนี้กันมาก

ห้องสนทนา Vedeo Chat Room ใน Camfrog

1. camfrog ห้องสนทนาทั่วไป ห้องดั้งเดิมเข้าใจว่า เจ้าของโปรแกรมสร้างไว้ให้คนลองใช้ในตอนแรกๆ มีทั้งห้องแบบธรรมดา ทุกชาติทุกภาษาเข้าไปใช้ ไปเยี่ยมชม ไปส่องดูหน้าค่าตา ไปสังเกต พูดคุย สนทนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และไปจีบ กันได้ สาระพัดที่จะประยุกต์ใช้ หรือแม้แต่พูดคุยฝึกทักษะทางภาษากับเจ้าของภาษาที่แท้จริง

2. General ห้องธรรมดาของสุภาพชน
ห้องนี้ก็แยกตามความสนใจ ของผู้ก่อตั้ง(Owner) ไปดูดโปรแกรม Camfrog Pro Server มาติดตั้ง แล้วสถาปนาตนเองเป็นเจ้าของห้องสนทนาให้คนอื่นเข้ามาสนทนา ตามกฎกติกาที่ตนตั้งไว้ ซึงมักจะเน้นการสนทนาแบบสร้างมิตรภาพโดยสุภาพชน แต่สังคมในนั้นสนิทกันมากขึ้นหน่อย ระดับภาษาก็เป็นอีกแบบ แต่อย่างไรก็ตาม การสื่อสารแบบคนหมู่มากควรสุภาพเข้าไว้ เขาก็จะได้รับรู้ว่าผ่านการอบรมมารยาทมาก่อน ผลทำให้เราก็อาจได้รับ มิตรภาพไมตรีจิตจากคู่สนทนา และการต้อนรับที่ดีเยอะๆ หน่อยจากเพื่อนผู้ใช้ตากบ camfrog อื่นๆ นี่เป็นกฎสามัญทั่วๆ ไป

3. 18+ only ห้องสำหรับผู้ใหญ่ ดูชื่อแล้วก็รู้ว่าห้องประเภทนี้ไม่เหมาะสำหรับคนที่บังคับใจตนเองไม่ได้ ห้องสนทนาที่เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีไม่ควรเข้าไป ไม่ต้องเดา และไม่ต้องจินตนาการเลยครับ การสื่อสารแบบที่ไม่เห็นหน้าค่าตาหรือรู้จักกัน แบบคนแปลกหน้า บางครั้งก็สุภาพ บางครั้งภาษาแบบผู้ฟังเดาได้เลยว่าพ่อแม่ไม่ได้สั่งสอนมาก่อนจริงๆ หรือบางคนก็ประเภทอยู่ไกลบ้านอยู่ไกลครอบครัวจนไม่มีใครตามไปสั่งสอนได้ทัน อันนี้ทั้งเจ๊ก ไทย ฝรั่ง เหมือนกันหมด

ภาพผ่านตากบ Camfrog ที่ออกมา ก็มีทั้งแบบน่ารัก แบบน่าทุเลศ ลามกก็มี แต่ก็ไม่เลวร้ายไปเสียหมดนะครับ ห้องสนทนาทุกห้องที่ผู้ใช้ติดตั้งโปรแกรมร่วมกัน จะมีอาสาสมัครผู้พิทักษ์กฎ ที่ตัวสีเขียวๆ คอยสอดส่องว่าผู้เข้ามาสนทนา ว่าเด็กเกินไปหรือเปล่า หากเห็นว่าเด็กเกินเขาจะเตะออกจากห้องสนทนา หรือเขาเห็นว่าพูดจา หรือพิมพ์ข้อความยั่วยุ ทำผิดกฎของห้อง หรือธรรมนูญที่ตั้งไว้หรือไม่ เจตนาผิดกฏ พูดจาไม่เข้าหูคนอื่น ผู้คุมกฎ(Operator) ก็สามารถเตะออกจากห้องสนทนาได้ทันที อาจบอกสาเหตุบอกเหตุผลให้คนถูกเตะหรือไม่บอกก็ได้ บางคนบ้าพลังอำนาจแบบนักเล่นเกมคอยเตะคนอื่น ทำตนเป็นนักเตะในโลกไซเบอร์จริงๆ อยู่เรื่อยก็มี

แต่หลายๆ ห้องอาจไม่มีกฎเกณฑ์อะไรเลย ดังนั้นภาพทุกอย่างก็ Broadcast ออกมาสู่สาธารณะให้คนใช้อินเตอร์เน็ตในห้องสนทนาของ camfrog มองเห็นได้อย่างเสรี ชนิดผู้มากด้วยศิลธรรม จริยธรรมสูงส่งอาจชักตาตั้งเอาได้ เพราะรับไม่ได้กับภาพที่เห็น และระวังสำหรับบรรดาผู้ที่หัวงู และหัวพญานาคทั้งหลาย อย่าหลงเข้าไปจะชักตายเพราะหัวใจวายเอาจริงๆ เลยแหละ บอกไว้ก่อนหากไม่อยากเจออาการโรคร้ายยังให้ต้องจำใจจากไปก่อนวัยอันควร ผู้เป็นโรคหัวใจอยู่อย่าพึงเข้าไปใช้ห้องสนทนาประเภทนี้ โดยเฉพาะห้องอะไรรหัสเป็น XXX ทำนองนั้นโดยเด็ดขาด

ประโยชน์ในแง่การศึกษาพิเศษ : DSS
camfrog นอกจากเป็นสวรรค์ของนักถ้ำมองยุคใหม่แล้ว และบรรดาโรคจิตยคดิจิตอลผู้อาศัยเครื่องคอมพิวเตอร์ และเครือข่ายอินเตอร์เน็ตอาละวาดไปในโลกไซเบอร์ก็มี หรือเพียงอาศัยเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจแบบสังคมเสมือนจริง เห็นหน้าค่าตา สนิทสนมกันจริงๆ แบบอยู่กันคนละที่ ตนละประเทศ คนละซีกโลก ต่างเวลากัน (คนหนึ่งอยู่ประเทศที่เวลาจริงเป็นกลางวัน อีกหลายๆ คนเป็นกลางคืน) ก็สามารถพบเจอกันได้ด้วยตาสโสหุ้ยแบบราคาถูกๆ พูดคุยสนทนาแบบเวลาจริง ทุกเพศทุกวัย ทุกชาติทุกภาษา ของคนใช้อินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถสร้างสัมพันธภาพแห่งนั้น นำไปสู่การช่วยเหลือร่วมมือ หรือแม้แต่พูดคุยสนทนายามว่างก็ได้ แต่หลายๆ คนใช้กล้องตากบ Camfrog แล้วติดงอมแบบไม่กินข้าวกินปลา ยิ่งกว่าติดยาเสพติดก็มี แน่นอนซึ่งย่อมเป็นผลเสียสำหรับคนประเภทนี้มากกว่า ยิ่งห้องประเภทสำหรับผู้ใหญ่ที่ควรจะต้องดูแลเป็นพิเศษ มันอาจวิถีทางเป็นธรรมชาติของการคัดกรองคนที่อ่อนแอไม่สามารถบังคับจิตใจตน เองไม่ได้ ให้ติดอยู่กับเปลือกแล้วละเลยสิ่งที่ไม่มีคุณค่าซึ่งเป็นแก่น แบบค้นหาไม่เจอสื่งดีอื่นๆ ต้องลองแสวงหาตั้งจิตอธิฐานกันเอาเองครับ

กลุ่มบกพร่องทางการได้ยิน(Deaf)
กลุ่มคนพิการทางหู กลุ่มนี้ได้สร้างอาณาจักรทางการสื่อสารของเขาเช่นกัน ในโลกโซเบอร์ เขาสามารถใช้อินเตอร์เน็ตและกล้องเวบแคม กับโปรแกรม camfrog สื่อสารกันและกัน สนทนาข้ามชาติพร้อมๆ กับแบบเงียบๆ ซึ่งอาจได้อรรถรสมากกว่าการพิมพ์บนแป้นคียอร์ดแบบเดิมๆ กับผองเพื่อนกลุ่มบกพร่องทางการได้ยินของพวกเขา ด้วยภาษามือ แต่พวกเขามักจะขี้อาย หากว่าเราหลงเข้าไปห้องของเขา และไม่ใช้ภาษามือเหมือนเขา แล้วไปจ้องดูกล้องเขานานๆ (ตากล้องของเราจะเป็นสีเขียว ทำให้เขารู้ว่าใครจ้องดูเขาอยู่) ก็อาจจะถูกผู้พิทักษ์ (Operator) เตะออกมาได้ แต่สำหรับ นักศึกษาการศึกษาพิเศษ สามารถใช้ประโยชน์จากโปรแกรม camfrog ได้เพื่อเพิ่มพูนทักษะการเรียนรู้ภาษามือ (Sign Language) กับผู้ใช้จริงๆ บนฐานความเข้าใจกันและกัน เพื่อแลกเปลี่ยนและเรียนรู้ซึ่งกันและกัน โดยสัมพันธ์กับวิชาชีพการศึกษาพิเศษของตนเอง

นอกจาการฝึกฝนทักษะภาษามือแล้ว ทักษะภาษาต่างประเทศอื่นๆ ภาษาอังกฤษ ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น จีน ก็สามารถเสริมทักษะเหล่านี้ได้ในสังคมเสมือนจริงแห่งนี้ ด้วยหูฟังและไมโครโฟน ราคาไม่กี่สิบและความพยายามของตัวเราเอง ก็สามารถเรียนรู้ภาษาจากเจ้าของภาษาได้จริงๆ หากไม่ติดอยู่แค่เปลือกกับห้องสนทนาประเภทไร้สาระ และความบันเทิงจากภาพเสมือนจริงซึ่งเป็นเปลือกส่วนนอก แต่อย่าลืม......... ทุกอย่างเป็นดาบสองคม มีด้านดี ก็มีด้านร้ายคู่กันเสมอ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานที่จะนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคมได้แค่ ไหน

อ่านถึงตรงนี้ อยากลองใช้ camfrog หรือยัง ไปเลย ลองดูเลย ฟรีๆ เลย camfrog เวอร์ชั่นทีน่าใช้ คือเวอร์ชั่นที่สามารถทำให้ใช้เป็นจอใหญ่ๆ ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินเท่าที่รู้คือ camfrog 3, 4 และ 5 ลองหามาใช้กันดูนะครับ โปรแกรมประเภทนี้ เจ้าของโปรแกรมเขาสามารถดูหน้าตาคนจ่ายเงินได้ด้วย ชนิดจ่ายคนเดียวแล้วเอา code ไปแบ่งกันใช้นั้นไม่มี ทำไม่ได้กับโปรแกรมนี้ ยังไม่มีตัวแก้ที่ทำให้ใช้ฟรีแบบดูได้หลายๆ กล้อง

ผู้ปารถนาอยากดูได้พร้อมๆ กันหลายจอ เป็นพันจอเจาของนักถ้ำมองก็ได้ ต้องลงทะเบียนนะถึงจะดูได้หลายจอ แค่หาเจ้า crack อย่างเดียวช่วยให้ได้แค่ขยายหน้าต่างใหญ่ได้เท่านั้น (แต่ก็ยังดี) เราควรต้องลงทะเบียน เพราะว่า sever มันตรวจสอบ ถึงได้เลข code ของเพื่อนๆ ใจดีแจกมาให้ก็เอามาใช้เข้าห้องสนทนาแบบโปร(Pro User)ไม่ได้ นักส่องกบ camfrog ที่มีชื่อตัวหนาๆ ในห้องสนทนานั่นแหละ พวกที่ยอมเสียเงินเพื่อเป็นถ้ำมองอย่างเป็นทางการ ราคาที่เจ้าของโปรแกรมตั้งไว้ที่ 49.95 US$ เงินไทยก็ 1,835 บาทถ้วนตามอัตราแลกเปลี่ยนวันที่เขียนบทความนี้ ห้องหนึ่งๆ ที่คนนิยมกันมากๆ มีคนเข้าเล่นหลายร้อยบางทีคนนิยมมากๆ เป็นพัน มีชื่อตัวหนาๆ ไม่ถึงสิบ ถ้า hackหรือแจก code กันได้มันคงมีแต่ตัวหนาๆ กันเยอะขึ้นโดยเฉพาะคนไทยเรา เพราะมีจิตปฏิพัทธ์ซึ่งของฟรีเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นักถ้ำมองสมัครเล่นแต่ปารถนาต้องการเป็น Pro User ต้องรอไปก่อน

ผู้มุ่งมั่นจะเป็นนักส่องกบมือโปรจริงๆ ก็ควรจะซื้อโปรแกรมเขามาใช้เพราะที่เขาให้ใช้ฟรีๆ ดูได้ครั้งละกล้องไล่ส่องไปเรื่อยๆ นี่ก็ดูกันจนตาแฉะกันแล้ว วิธีซื้อโปรแกรมเขาแบบง่ายที่สุดแบบไม่ต้องมีบัตรเครดิต เข้าไปที่ http://www.camfrog-pro.com เลือก buy เลือก Bank/Wire Transfer กรอกข้อมูลให้ครบแล้วพิมพ์บิลออกมาถือ เดินเข้าไปในธนาคาร ทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้ไปธนาคาร จ่ายเงิน 1835 บาท รวมเพิ่มค่าโอนต่างประเทศอีกเล็กน้อยไม่เกิน 24 ชม.รับ code ทางอีเมลล์ที่เรากรอกไว้ในบิลที่เราถือไป ฉบับที่เรากรอกไว้ตอนแรกได้เลยเอามาลงทะเบียนโปรแกรมใช้งาน ตอนนี้แหละจะกลายเป็นนักถ้ำมองมือโปรที่มีอาณาเขตถ้ำมองคนเขาได้ทั่วโลก จริงๆ สักวันหนึ่งชาติไทยเราอาจได้เป็นมหาอำนาจทางถ้ำมองของโลกแบบเดียวกับที่เรา มีรัฐธรรมนูญที่มากที่สุดมากกว่าประเทศอื่นๆ
ในโลกก็ได้

แหล่งข้อมูล
- http://www.thai-camfrog.ob.tc/tech003.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น